“NÓI ĐIỀU KHÁCH HÀNG MUỐN NGHE”: NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH “KỸ NĂNG GIAO TIẾP CƠ BẢN” TẠI SUZUKI

“Kỹ năng giao tiếp cơ bản” - Suzuki

Vào ngày 11/11/2020, Đồng Nai, Suzuki hợp tác cùng VMP Academy tổ chức chuổi chương trình “Kỹ năng giao tiếp cơ bản” dành cho 35 anh chị tư vấn và kỹ thuật viên. Đây là khóa đào tào giúp đội ngũ chăm sóc khách hàng Suzuki nhằm mang lại dịch vụ hoàn hảo.

“Kỹ năng giao tiếp cơ bản” - Suzuki
“Kỹ năng giao tiếp cơ bản” – Suzuki

Lấy khách hàng làm trung tâm: Đích đến mới trong chăm sóc khách hàng

Từ trước tới nay vẫn có câu: “Khách hàng là thượng đế”. Và “thượng đế” thì thường rất khó chiều. Chính vì vậy, nắm bắt tâm tư, suy nghĩ và hành vi hay còn gọi là “thấu hiểu khách hàng” vẫn luôn là một việc vô cùng quan trọng. Và để thấu hiểu “thượng đế”, việc đầu tiên chúng ta nên làm đó là đặt họ vào vị trí trung tâm trong mọi chiến dịch, tạo ra sản phẩm.

Lấy khách hàng làm trung tâm
Lấy khách hàng làm trung tâm

Đặt khách hàng làm trung tâm không phải là phương pháp mới, và từ lâu đã trở thành cụm từ thông dụng trong ngành dịch vụ. Phần lớn, các doanh nghiệp sẽ sử dụng thuật ngữ này khi đặt khách hàng vào tâm điểm trong mọi hoạt động của mình. Không kể đến mặt thời gian, doanh nghiệp cần phải đặt khách hàng lên vị trí đầu tiên.

Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Bộ phận chăm sóc khách hàng và tư vấn là những người tiếp xúc với khách. Chính vì thế, đội ngũ này cần phải có khả năng giải quyết trực tiếp các vấn đề mà khách hàng gặp phải. Không chỉ bộ phận dịch vụ tư vấn cũng như chăm sóc khách hàng, toàn bộ đội ngũ luôn cần thấu hiểu chính sác nhu cầu của người mua. Điều này giúp toàn bộ đội ngũ hiểu được cách tư duy, cách làm việc của hình thức đặt khách hàng làm trung tâm

Giao tiếp từ những điều cơ bản

Giao tiếp là một trong những kỹ năng mềm quan trọng nhất trong ngành dịch vụ. Có thể nói kỹ năng giao tiếp được nâng lên thành nghệ thuật bởi tập hợp rất nhiều kỹ năng cơ bản khác như: lắng nghe; ngôn ngữ cơ thể, đặt câu hỏi, trình bày,…

Giao tiếp từ những điều cơ bản
Giao tiếp từ những điều cơ bản

Giao tiếp với khách hàng không chỉ dừng lại ở câu chuyện “bán sản phẩm/ dịch vụ” mà còn là một “mắt xích” quan trọng để tạo dựng mối quan hệ bền vững với họ. Tương tác với họ đôi khi chúng ta không cần phải đặt nặng cụm từ “thượng đế” đầy quyền uy mà đơn giản chỉ xem khách hàng như một người bạn rất đỗi thân thiết.

Tips hay: Phát triển kỹ năng lắng nghe chủ động

Lắng nghe khách hàng như một người bạn

Trong mọi trường hợp giao tiếp, lắng nghe luôn đem lại một ấn tượng rất tuyệt vời và đầy thiện cảm đối với đối phương. Không những thế, lắng nghe khách hàng giúp bạn “thu lượm” được những thông tin quý giá về họ. Từ đó, ta có thể cung cấp những sự lựa chọn khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng và hài lòng. Trong cuộc hội thoại, “tối kỵ” việc hối thúc hay cắt ngang lời khách hàng mà phải luôn đặt mình vào vị trí của họ.

Giữ thái độ tích cực trong giao tiếp với khách hàng

Giữ thái độ tích cực trong giao tiếp với khách hàng
Giữ thái độ tích cực trong giao tiếp với khách hàng

Trong một cuộc giao tiếp, giữ thái độ tích cực là điều tất yếu. Chúng được phản ánh ngay ở giọng nói và cách cư xử của bạn với khách hàng. Khi trò chuyện hay trao đổi công việc với khách hàng, điều bạn cần làm là thể hiện sự tinh tế và khéo léo của mình trong từng chi tiết nhỏ như ngữ điệu, hành vi hay thái độ.

Tận tâm với khách hàng của mình

Bằng sự tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, chắc chắn những bạn làm tư vấn hoặc kỹ thuật viên sẽ thấu hiểu được đa phần những nhu cầu, nguyện vọng và thậm chí cả phong cách, tâm lý của từng người dùng. Thông qua đó, bạn tạo trải nghiệm với chất lượng tốt nhất dành cho họ. Để đạt được điều này, chắc chắn bạn phải thực sự tận tâm cung cấp dịch vụ nhiệt tình, chu đáo.

Đôi nét về Suzuki:

Vào năm 1996, Suzuki chính thức đặt chân vào Việt Nam với mục tiêu trở thành một trong những hãng xe hàng đầu tại thị trường đầy tiềm năng này. Suzuki Việt Nam tiếp tục cho ra mắt những dòng sản phẩm chất lượng và hiện đại trong những năm sau đó. Suzuki Việt Nam với sự quan tâm của Ban Giám Đốc đã có những bước phát triển và gìn giữ nguồn nhân lực của công ty.

Xem thêm các khóa đạo tạo đã diễn ra tại VMP: https://vmptraining.com/category/tin-dao-tao/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Bản quyền bởi VMP Academy! Chúng tôi giúp bạn sử dụng bộ não của mình!
Share via
Copy link
Powered by Social Snap