Xác Định Nhu Cầu Của Khách Hàng: Yếu Tố Bắt Buộc Trước Khi Bán Hàng

Là người tư vấn chuyên nghiệp, bạn phải xác định được đúng nhu cầu của khách hàng. Bạn nên nhớ khách hàng mua sản phẩm – dịch vụ vì chúng thõa mãn được nhu cầu, mong muốn của họ chứ không phải những dữ kiện bạn đưa ra. Chính vì thế trước khi bán cho khách hàng, bạn nên tìm hiểu rõ nhu cầu, hành vi của họ.

Nghiên cứu thông tin

Có câu “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Trước khi bán hàng, bạn nên tìm hiểu và nắm rõ về doanh nghiệp và sản phẩm – dịch vụ mình chào hàng. Nên đọc các tin tức, bài báo liên quan đến ngành hàng mình đang bán. Tìm hiểu xem ai đang là đối thủ cạnh tranh với doanh nghiệp bên mình. Nhưng bạn phải luôn luôn nhớ những cái tìm hiểu trên sách báo chỉ mang tính chất bổ sung thêm kiến thức. Những điều bổ ích và đem lại nhiều kinh nghiệm cho bạn nhất vẫn là trực tiếp bán hàng cho khách.

Xác định nhu cầu của khách hàng qua những câu hỏi và lắng nghe

Một điều đơn giản nhưng mang lại chìa khóa thành công, chính là việc đặt những câu hỏi, đặt với mọi hoàn cảnh, mọi khách hàng. Nhưng phải đặt câu hỏi thật sự thông minh, tinh tế.

Khi đặt câu hỏi, bạn phải xem khách hàng là một chuyên gia trong lĩnh vực mặt hàng đang bán, Còn bản thân luôn lúc nào cũng thể hiện lắng nghe và không ngừng học hỏi. Nhưng không phải vì thế mà cuộc nói chuyện diễn ra theo hướng 1 chiều, đôi khi bạn hãy đưa ra những câu hỏi mang tính xây dựng, dẫn tiếp câu truyện. Lưu ý không ngắt lời khách hàng. Càng hỏi nhiều, chú ý lắng nghe lời nói của khách hàng, bạn càng có nhiều cơ hội để bán sản phẩm, dịch vụ của mình.

Khi lắng nghe, bạn không chỉ tìm được thêm nhiều cơ hội để bán được hàng, khách hàng rất dễ cảm mền và hài lòng với một người lắng nghe họ nói. Từ đó, bạn có thể xây dựng và “nuôi dưỡng” mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng

Tạo ấn tượng tốt về mặt hình ảnh bên ngoài

Đối với nghề bán hàng muốn thừa nhận hay không vẻ ngoài luôn ăn điểm trong mắt khách hàng. Có thể bạn cho rằng “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”. Điều này đúng với trường hợp khách hàng đã nhiều lần tiếp xúc với bạn. Nhưng khi khách hàng mới gặp bạn lần đầu, ngoại hình là yếu tố hàng đầu để họ chấp nhận sự tư vấn từ mình. Hãy luôn chú ý đến tác phong của bạn thật nghiêm túc, lịch sự đúng với hình ảnh của một chuyên viên tư vấn.

Nếu như bạn vẫn còn đang băn khoăn cách làm như thế nào để xác định nhu cầu của khách hàng. Hãy tìm đến SR Foudation, đến với khóa đào tạo này do VMP Academy thiết kế và xây dựng. Học viên sẽ được trang bị phương pháp, quy trình để có thể xác định được nhu cầu khách hàng cũng như nâng cao được năng lực chuyên môn bán hàng của mình.

Xác Định Nhu Cầu Của Khách Hàng: Yếu Tố Bắt Buộc Trước Khi Bán Hàng


BẠN CÓ THẮC MẮC GÌ KHÔNG, HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NGAY NHÉ

Logo

Vui lòng liên hệ để chúng tôi hỗ trợ bạn

Hotline: 18006981 - 0909 38 28 64

Email: daotao@vmptraining.com